Top 3 cách giặt sofa đơn giản, hiệu quả tại nhà

Giặt sofa ngay tại nhà chỉ với những mẹo đơn giản của Nhà Sạch Thủ Đô. Chỉ sau 5 phút, bạn có thể đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu, mùi hôi khó chịu, nhanh chóng trả lại vẻ đẹp sáng, sạch như mới cho món đồ nội thất này. 

Tại sao nên giặt sofa định kỳ?

Sau một thời gian sử dụng, vỏ bọc ghế sofa sẽ bị xỉn màu và hư hỏng nếu không được vệ sinh đúng cách. Sofa được giặt định kỳ sẽ mang lại những lợi ích sau:

Tăng tuổi thọ cho sofa

Vệ sinh sofa thường xuyên sẽ giúp loại bỏ nhanh chóng và ngăn ngừa vết bẩn bám trên vỏ bọc. Đồng thời quá trình này còn giảm mùi hôi và khử khuẩn hiệu quả. Bằng cách áp dụng các mẹo giặt ghế của Nhà Sạch Thủ Đô, bạn có thể kéo dài tuổi thọ của ghế, tiết kiệm phần nào kinh tế của gia đình.

Tại sao chúng ta cần giặt ghế sofa định kỳ?
Tại sao chúng ta cần giặt ghế sofa định kỳ?

Giảm các nguy cơ gây hại sức khỏe gia đình

Ghế sofa là một trong những nơi có lưu lượng sử dụng cao nhất trong nhà. Chúng thường xuyên tiếp xúc với các loại thức ăn, hóa chất, bụi mịn,… và vô vàn các vết bẩn khác nhau. Đây là nguyên nhân gây nên các bệnh về mắt, hô hấp và dị ứng. 

Làm sạch ghế sofa thường xuyên và định kỳ sẽ mang lại không khí trong lành, tạo cảm giác sạch sẽ, thoáng mát khi sinh hoạt. Ghế sạch giúp bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn.  

Tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

Ghế xỉn màu, bám bẩn sẽ khiến cho không gian sống trở nên kém sang và mất thẩm mỹ. Vệ sinh ghế sofa bằng cách giặt sạch sản phẩm là giải pháp tối ưu để trả lại vẻ đẹp tổng thể cho ngôi nhà. Đồng thời mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho chính bạn và gia đình thân yêu của mình.   

Top 3 cách giặt sofa nhanh chóng và hiệu quả ngay tại nhà

Không cần đến chất tẩy rửa hóa học, bạn hoàn toàn có thể giặt sofa tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên sau:

Sử dụng giấm để giặt

Giấm được biết đến với công dụng làm sạch và khử mùi hôi hiệu quả. Ngay cả với vết bẩn cứng đầu trên ghế sofa. Trước tiên để hạn chế tính axit trong giấm, bạn pha dung dịch theo tỷ lệ sau:  

  • Nửa muỗng canh nước rửa chén
  • ¼ cốc giấm trắng
  • ¾ cốc nước
Sử dụng giấm làm sạch ghế sofa là phương pháp thuận tiện, dễ dùng
Sử dụng giấm làm sạch ghế sofa là phương pháp thuận tiện, dễ dùng
 

Các bước giặt ghế sofa với giấm được tiến hành như sau:

  • Bước 1: Thấm dung dịch trên vào tấm vải trắng mềm và chà sát lên vị trí cần làm sạch.
  • Bước 2: Sử dụng khăn ẩm trắng để lau sạch bọt xà phòng trên ghế.
  • Bước 3: Cuối cùng, dùng khăn khô để lau khô bề mặt ghế sofa.

Vệ sinh ghế sofa với Baking Soda và tinh dầu

Nếu Baking Soda đóng vai trò như lớp màn bảo vệ cho ghế thì tinh dầu có tác dụng loại bỏ mùi hôi hiệu quả. Các bước trong quá trình giặt ghế sofa gồm:

  • Bước 1: Pha loãng Baking Soda với nước ấm kèm theo vài giọt tinh dầu theo tỷ lệ phù hợp. Nhằm không để lại cặn dư thừa sau quá trình vệ sinh. 
  • Bước 2: Sóc thật kỹ hỗn hợp trên và xịt lên ghế để khử khuẩn và khử mùi hôi.
  • Bước 3: Để ghế khô từ từ, không nên sử dụng máy sấy với nhiệt độ cao sẽ khiến bề mặt ghế bị co dãn, không phục hồi lại được. 

Giặt sofa với Baking Soda

Được biết đến với khả năng trung hòa các chất gây mùi và loại bỏ độ ẩm dư thừa. Baking Soda là nguyên liệu “thần thánh” để làm sạch ghế sofa hiệu quả. Các thao tác làm sạch đơn giản, dễ thực hiện bao gồm các bước:

  • Bước 1: Làm sạch toàn bộ bề mặt ghế sofa để loại bỏ bớt bụi bẩn và những mảnh vụn.
  • Bước 2: Rải đều Baking Soda lên bề mặt ghế và để yên từ 30 – 60 phút. Mục đích là để khử mùi hôi và những vết bẩn còn sót lại. 
  • Bước 3: Sử dụng máy hút bụi để loại bỏ phần bột dư thừa. 
Ghế sofa sau khi sử dụng dịch vụ làm sạch tại Nhà Sạch Thủ Đô
Ghế sofa sau khi sử dụng dịch vụ làm sạch tại Nhà Sạch Thủ Đô
 

Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian, công sức và mang lại kết quả tốt nhất, bạn có thể tìm đến các dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp. Điển hình nhất là Nhà Sạch Thủ Đô! Chúng tôi nhanh chóng có mặt và xử lý hoàn hảo mọi vết bẩn cứng đầu. Với nhiều năm kinh nghiệm, trở thành đối tác của nhiều doanh nghiệp lớn. Nhà Sạch Thủ Đô đã xây dựng nên một quy trình giặt ghế sofa chuyên nghiệp trong thời gian nhanh nhất.

Giặt sofa định kỳ là cách tốt nhất để tăng tính thẩm mỹ cho không gian cũng như bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với Nhà Sạch Thủ Đô để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!

CÔNG TY TNHH NHÀ SẠCH THỦ ĐÔ

Địa chỉ: 76 đường Nghĩa Lộ, Tổ 5, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội

CS1: 209 tòa CT2_ KĐT Mới Văn Khê, quận Hà Đông, Hà Nội

CS2: Ngõ 275 Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội

CS3: 386 Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên, Hà Nội

Điện thoại: 0978 02 03 79 

Email: nhasachthudo.cty@gmail.com

Website: https://nhasachthudo247.net/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *