Bật mí giúp bạn 7 cách làm sạch sơn trên nền nhà nhanh chóng, hiệu quả

Trong quá trình thi công, xây sửa nhà cửa, các vết sơn dính đầy trên bề mặt sàn nhà là vấn đề không thể tránh khỏi. Những vết sơn này thường rất khó làm sạch bằng nước thông thường. Điều này khiến tính thẩm mỹ của ngôi nhà của bạn bị ảnh hưởng. Vì vậy, Nhà sạch Thủ đô sẽ bật mí ngay cho bạn 7 cách làm sạch sơn trên nền nhà cực kỳ đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả.

Những cách làm sạch sơn trên nền nhà đơn giản, hiệu quả

1. Dùng nước nóng

Đây được coi là cách làm sạch sơn trên nền nhà đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng ngay lập tức. Do nhiệt độ cao có thể khiến sơn bị tan chảy. Vì thế, bạn chỉ cần đổ nước nóng trực tiếp lên khu vực sơn bám trên sàn, sau đó dùng khăn hoặc dụng cụ chùi rửa để loại bỏ hoàn toàn.

cách làm sạch sơn trên nền nhà

Tuy nhiên, đối với mặt sàn bằng gỗ, bạn không nên đổ trực tiếp nước nóng lên trên.

Hãy dùng khăn thấm qua nước nóng và lau sạch chúng là được.

2. Dùng rượu

Rượu cũng là một trong những cách làm sạch sơn trên nền nhà được nhiều người áp dụng bởi nó an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, với cách này đòi hỏi bạn cần thật sự kiên nhẫn mới được.

cách làm sạch sơn trên nền nhà

Hãy đổ rượu trắng vào một chiếc khăn khô. Tiếp theo, lần lượt lau các vết sơn bám trên sàn cho tới khi chúng được loại bỏ hoàn toàn. Bên cạnh đó, cần lưu ý lau nhẹ nhàng khi thực hiện với sàn gỗ, để bề mặt sàn không bị hư hỏng hay trầy xước.

3. Dùng xăng

Cách làm sạch sơn trên nền nhà bằng xăng là phương pháp phổ biến nhất hiện nay. Bởi khi gặp xăng dầu, sơn sẽ bị tan chảy giúp bạn có thể dễ dàng loại bỏ chúng. Cách thực hiện cũng cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn khô, đổ xăng lên đó và lau sạch các vết sơn. Sau khi đã loại bỏ được hết các vết sơn trên sàn nhà, hãy dùng xà phòng hoặc các hóa chất lau sàn để loại bỏ mùi khó chịu của xăng nhé!

cách làm sạch sơn trên nền nhà

4. Sử dụng giấm

Sử dụng giấm cũng là cách làm sạch sơn trên nền nhà hiệu quả bạn không nên bỏ qua. Bạn hãy pha giấm với nước ấm theo tỷ lệ 2:1. Tiếp theo, dùng khăn thấm vào hỗn hợp trên và lau vết sơn. Bạn không nên đổ trực tiếp giấm lên bề mặt sàn, nhất là sàn gỗ vì loại dung dịch này có thể khiến gỗ bị bào mòn và bạc màu.

cách làm sạch sơn trên nền nhà

5. Dùng giấy nhám

Cách làm sạch sơn trên nền nhà bằng giấy nhám cũng mang lại hiệu quả đáng mong đợi. Tuy nhiên, phương pháp này thường chỉ được áp dụng với những nền gạch trơn và phẳng. Còn với nền gạch hoa và sàn gỗ không nên áp dụng vì thực hiện cách này sẽ khiến sàn nhà của bạn dễ bị trầy xước.

cách làm sạch sơn trên nền nhà

Cách thực hiện tương đối đơn giản, bạn chỉ cần dùng giấy nhám trực tiếp chà lên vết sơn bám trên bề mặt sàn nhà là được. Bên cạnh đó, có thể dùng thêm một chút nước để sơn dễ bong và không bị bụi.

6. Dùng hóa chất tẩy sơn

Cách làm sạch sơn trên nền nhà dùng hóa chất tẩy sơn giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. Tùy vào từng loại mặt sàn khác nhau mà bạn có thể lựa chọn loại hóa chất tẩy sơn phù hợp nhất để không ảnh hưởng tới chất lượng sàn.

cách làm sạch sơn trên nền nhà

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại hóa chất tẩy sơn, nên trước khi mua bạn nên hỏi người bán để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

7. Sử dụng dịch vụ vệ sinh công trình sau xây dựng chuyên nghiệp

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công trình sau xây dựng chuyên nghiệp. Họ sẽ sử dụng các loại máy chuyên dụng để loại bỏ các vết sơn bám trên nền nhà. Với công suất mạnh, những thiết bị này sẽ giúp các vết sơn bám trên bề mặt sàn được loại bỏ hoàn toàn mà không cần tốn quá nhiều công sức. Đồng thời, các đơn vị vệ sinh này cũng sẽ đảm bảo chất lượng công trình sau thi công của bạn được sạch đẹp nhất.

cách làm sạch sơn trên nền nhà

Hạn chế vết sơn dính trên sàn nhà khi thi công bằng cách nào?

Để tiết kiệm thời gian và công sức thì bạn cần ghi nhớ một vài lưu ý dưới đây nhằm hạn chế vết sơn bám trên sàn nhà:

  • Trong quá trình thi công, bạn nên thực hiện sơn trần, tường, cửa trước khi dán gạch nền. Cách này sẽ khắc phục được hoàn toàn tình trạng sơn bị dính trên nền nhà.
  • Trường hợp nhà được lát nền trước khi sơn thì hãy trải bạt lên nền, đặc biệt là những khu vực cạnh tường – nơi sơn dễ bị chảy xuống nhất. Việc này sẽ giúp bạn không phải tốn nhiều công lau dọn sau khi sơn nữa.
  • Khi sàn nhà đã bị dính sơn thì cách làm sạch sơn trên nền nhà tốt nhất chính là lau càng sớm càng tốt. Bởi vì vết sơn mới sẽ dễ loại bỏ hơn so với những vết sơn lâu ngày. Do đó, khi sơn vẫn còn ướt, bạn chỉ cần dùng khăn ấm để lau sạch chúng mà không cần đến bất kỳ dung dịch nào khác.

Mặc dù cách làm sạch sơn trên nền nhà có rất nhiều và cũng không quá khó để thực hiện. Thế nhưng bạn lại không đủ kiên nhẫn hay không có nhiều thời gian cho việc dọn dẹp này thì hoàn toàn có thể tin tưởng sử dụng dịch vụ vệ sinh của Nhà sạch Thủ đô. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo các thông tin dưới để được tư vấn, báo giá chi tiết và hỗ trợ sớm nhất.

 

CÔNG TY TNHH NHÀ SẠCH THỦ ĐÔ

Địa chỉ: Số 76 đường Nghĩa Lộ, Tổ 5, Phường Yên Nghĩa, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

CS1: Số 209 CT2, Khu Đô Thị mới Văn Khê, Q.Hà Đông

CS2: 275 Trần Thái Tông, Quận Cầu Giấy

CS3: Số 386 Nguyễn Văn Linh, Quận Long Biên

Điện thoại: 0978 02 03 79

Email: nhasachthudo.cty@gmail.com

Website: https://nhasachthudo247.net/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.